[tintuc]

Laptop 2 trong 1 là dòng laptop có hai chức năng được người dùng ưa chuộng và quan tâm. Vậy tiêu chí để chọn được một chiếc laptop 2 trong 1 tốt nhất là gì? Cùng theo dõi bài viết này để biết các tiêu chí lựa chọn trước khi quyết định mua nhé.

Laptop 2 trong 1 là dòng sản phẩm lai giữa máy tính xách tay và máy tính bảng, để chuyển đổi qua lại giữa hai hình thức này bạn chỉ cần xoay hoặc rút khe cắm để tách rời màn hình và bàn phím.
Laptop 2 trong 1 là con lai giữa máy tính xách tay và máy tính bảng

1. Xác định mục đích sử dụng

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn đưa ra để lựa chọn máy có cấu hình cao hay thấp. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng cơ bản như lướt web, xem phim, soạn thảo văn bản,... bạn chỉ cần sử dụng máy có cấu hình cơ bản với giá cả phải chăng.
Bạn có thể dựa vào mục đích sử dụng mà lựa chọn cho mình một chiếc laptop có cấu hình cao hay thấp
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng cao như chơi game, thiết kế đồ họa, làm video,... bạn nên lựa chọn máy có cấu hình cao hơn. Ví dụ như máy có chip Intel Core i7 thế hệ mới, màn hình phân giải cao (Full HD hoặc cao hơn), tích hợp card đồ họa rời, chất lượng âm thanh tốt,...
Tất nhiên giá thành của những sản phẩm như vậy sẽ cao hơn rất nhiều.

2. Cân nhắc thông số kỹ thuật

Để mua laptop 2 trong 1 phù hợp với mình nhất thì sau khi xác định được mục đích sử dụng, ban cần cân nhắc thông số kỹ thuật của sản phẩm. Thông số kỹ thuật là thông số của CPU, ổ cứng, bộ nhớ RAM và chip đồ họa.

- CPU

Bạn nên lựa chọn bộ xử lý Intel Pentium, AMD E Series, Celeron CPU nếu nhu cầu sử dụng của bạn chỉ là lướt web, xem phim hay soạn thảo văn bản,...
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng cao như thiết kế đồ họa thì bộ xử lý Intel Core i5 cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng để chơi game thì nên sử dụng bộ xử lý Intel Core i7.
hãy dựa vào nhu cầu mà bạn có thể chọn máy có CPU thế hệ nào

- RAM

Bộ nhớ RAM của laptop 2 trong 1 được trang bị khá cao. Hiện nay, dòng laptop giá rẻ cũng được trang bị RAM lên tới 4GB, đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của bạn.
Ngoài ra nếu nhu cầu sử dụng của bạn cao, bạn nên lựa chọn laptop có RAM 8GB để sử dụng các ứng dụng đa nhiệm mượt hơn.
RAM cũng là linh kiện mà bạn cần quan tâm để chọn máy cho mình

- Ổ cứng

Ổ cứng SSD có tốc độ truyền dữ liệu cao hơn ổ cứng thường nên giá thành của sản phẩm chứa ổ cứng này đắt hơn. Tuy nhiên nếu bạn chỉ cần máy với ổ đĩa lớn và tốc độ truyền không quá cáo thì ổ đĩa HDD cũng là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn.
Ổ cứng SSD có tốc độ truyền dữ liệu cao hơn ổ cứng thường nên giá thành của sản phẩm chứa ổ cứng này đắt hơn

- Chip đồ họa

Đối với laptop 2 trong 1, chip đồ hòa được tích hợp bên trong sản phẩm phù hợp với các nhu cầu sử dụng cơ bản như lướt web, xem phim chơi một số game thông thường,...
Nếu bạn là nhà thiết kế chuyên nghiệp, làm video, chơi game có đồ họa lớn,... thì nên chọn laptop có card đồ họa rời.
Chíp đồ họa rời cũng là tiêu chí đang quan tâm và phù hợp cho bạn khi bạn hay dùng các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh

3. Lựa chọn kích cỡ màn hình

Laptop 2 trong 1 có nhiều kích cỡ màn hình từ 11 - 15 inch:

- Màn hình 11 - 12 inch

Dòng laptop mỏng nhẹ, thời trang với bàn phim đi kèm khá nhỏ nên cân nặng chỉ tầm dưới 1.5 kg. Dòng sản phẩm này phù hợp với người hay di chuyển và ưa thích sự gọn nhẹ.
Tuy nhiên, vì sản phẩm có màn hình nhỏ, đem lại cảm giác chật chội cho người sử dụng.
Lựa chọn kích cỡ màn hình để có không gian trải nghiệm máy tốt hơn

- Màn hình 13 - 14 inch

Đây là dòng sản phẩm được nhiều người dùng lựa chọn với cân nặng từ 2 - 3 kg. Laptop 2 trong 1 với kích thước và trọng lượng này bạn có thể di chuyển dễ dàng.
Không gian màn hình cũng rộng rãi cho việc sử dụng, biên tập ảnh, video,...

- Màn hình khoảng 15 inch

Trên thị trường vẫn có laptop 2 trong 1 với màn hình khoảng 15 inch tuy nhiên chúng không quá phổ biến vì khá to, nặng, gây khó khăn khi người dùng thực hiện "biến hình".

4. Chất lượng màn hình

Chất lượng màn hình cũng là tiêu chí khá quan trọng
Độ phân giải của máy có thể là HD hoặc Full HD, bạn hãy dựa vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn được sản phẩm có độ phân giải màn hình cao hay thấp. Bạn nên lựa chọn sản phẩm có độ phân giải cao nếu muốn hình ảnh sắc nét, tuy nhiên sản phẩm có độ phân giả cao thì giá thành sẽ tăng theo.
Đối với laptop 2 trong 1 thì tiêu chí quan trọng để lựa chọn sản phẩm tốt chính là màn hình cảm ứng có mượt mà hay không. Màn hình máy tính phải mượt, không có điểm chết.

5. Thời lượng pin

Thời lượng pin lớn giúp bạn di chuyển trên đoạn đường dài và dùng máy lâu hơn
Thời lượng pin cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi lựa chọn một sản phẩm.
Nếu bạn hay di chuyển, nên lựa chọn cho mình một sản phẩm có lưu lượng pin ít nhất là 4 giờ và từ 6- 7 giờ, lưu lượng khá lý tưởng. Để xác định được tuổi thọ pin của sản phẩm, bạn cần đọc các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (số cell pin, từ 3 cell trở lên là ổn).

6. Laptop chạy hệ điều hành gì?

Laptop 2 trong 1 được bán ra từ năm 2019 sẽ có hệ điều hành Windows 10. Ngoài ra các hãng sản xuất cũng có bổ sung các sản phẩm chạy Chrome OS, còn được gọi là Chromebook.
Laptop 2 trong 1 được bán ra từ năm 2019 sẽ có hệ điều hành Windows 10, giúp bạn trải nghiệm được nhiều tính năng hiện đại

- Windows 10 (các phiên bản trước đó như Windows 8, 8.1)

Là hệ điều hành phổ biến cho các sản phẩm laptop 2 trong 1, hỗ trợ chế độ cảm ứng khá tốt, có cả kho ứng dụng với giao diện phù hợp nhất cho laptop lai.

- Chrome OS

Dòng laptop chạy hệ điều hành này phù hợp với những bạn có nhu cầu lướt web, sử dụng các ứng dụng web, truy cập mạng xã hội,...
Chromebook 2 trong 1 được nhiều người đánh giá cao và ưa chuộng, đảm bảo dữ liệu tốt và dễ dàng lưu trữ trên đám mây, đặc biệt bạn không phải lo lắng máy bị nhiễm virus, mất mát dữ liệu như máy tính sử dụng hệ điều hành khác.

7. Nên mua của thương hiệu nào?

Thương hiệu cũng là tiêu chí quan trọng để chọn máy phù hợp cho công việc, học tập....
Hiện nay, các thương hiệu lớn như HP, Lenovo, Acer, Dell,... đều có các dòng laptop 2 trong 1 với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật của sản phẩm, thiết kế, hiệu năng và giá thành phù hợp với túi tiền của bản thân để đưa ra quyết định cuối cùng nhé.
Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể mua được một sản phẩm laptop 2 trong 1 vừa ý.
Chúc các bạn thành công!!!
[/tintuc]

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:


Tags:

mua bán an toàn
Tin rao này đã được kiểm duyệt. Nếu gặp vấn đề, vui lòng báo cáo tin đăng hoặc liên hệ CSKH để được trợ giúp. Xem thêm ››